3296 bài tập trắc nghiệm thể tích khối đa diện có đáp án

Bạn đang xem 3296 bài tập trắc nghiệm thể tích khối đa diện có đáp án. Cập nhật thêm đề thi thử, đề kiểm tra toán, học toán tại Toanpdf.com
3296 bài tập trắc nghiệm thể tích khối đa diện có đáp án
3296 bài tập trắc nghiệm thể tích khối đa diện có đáp án

Tài liệu gồm 296 trang, tuyển tập 3296 bài tập trắc nghiệm thể tích khối đa diện có đáp án, giúp học sinh rèn luyện khi học chương trình Hình học 12 chương 1 (khối đa diện và thể tích của chúng) và ôn thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông môn Toán.Trích dẫn tài liệu 3296 bài tập trắc nghiệm thể tích khối đa diện có đáp án:
+ Có một khối gỗ dạng hình chóp O.ABC có OA, OB, OC đôi một vuông góc với nhau, OA = 3 cm, OB = 6 cm, OC = 12 cm. Trên mặt (ABC) người ta đánh dấu một điểm M sau đó người ta cắt gọt khối gỗ để thu được một hình hộp chữ nhật có OM là một đường chéo đồng thời hình hộp có 3 mặt nằm trên 3 mặt của tứ diện (xem hình vẽ). Thể tích lớn nhất của khối gỗ hình hộp chữ nhật bằng?
+ Cho hình chóp S.ABCD có đáy là hình bình hành. Góc tạo bởi mặt bên (SAB) với đáy bằng α. Tỉ số diện tích của tam giác SAB và hình bình hành ABCD bằng k. Mặt phẳng (P) đi qua AB và chia hình chóp S.ABCD thành hai phần có thể tích bằng nhau. Gọi β là góc tạo bởi mặt phẳng (P) và mặt đáy. Tính cot β theo k và α.
+ Nhân ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10/2020, ông A quyết định mua tặng vợ một món quà và đặt nó vào trong một chiếc hộp có thể tích là 32 (đvtt) có đáy hình vuông và không có nắp. Để món quà trở nên thật đặc biệt và xứng đáng với giá trị của nó ông quyết định mạ vàng cho chiếc hộp, biết rằng độ dày lớp mạ vàng tại mọi điểm trên hộp là như nhau. Gọi chiều cao và độ dài cạnh đáy của chiếc hộp lần lượt là h và x. Để lượng vàng trên hộp là nhỏ nhất thì giá trị của h và x phải là?

Spread the love
Rate this post

Bài viết liên quan:

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*